Information
LỜI MỞ ĐẦU
Kinh doanh quốc tế trước bối cảnh toàn cầu hoá hiện nay là một việc rất khó khăn và thách thức với tất cả các doanh nghiệp . Việc chọn ra cho mình một chiến lược kinh doanh quốc tế phù hợp là một yếu tố quyết định đến thành công của doanh nghiệp khi tham gia vào kinh doanh trên thị trường quốc tế.
Việt Nam đang trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế , từng bước để tạo dựng tiếng tăm cho sản phẩm hàng hoá của mình, nhưng thực tế hiện nay thì đa số các sản phẩm Việt Nam chưa được nhiều người biết đến cho dù chất lượng hàng Việt Nam không thua kém gì các nước khác. Có rất nhiều nguyên nhân, nhưng một trong những nguyên nhân được các chuyên gia kinh tế đánh giá đó chính là chưa xây dựng thương hiệu riêng cho mình, thậm chí ngay chính ở thị trường trong nước, các doanh nghiệp nước ta đầu tư cho việc xây dựng thương hiệu vẫn còn hạn hẹp, chưa thực sự coi thương hiệu là tái sản vô hình của doanh nghiệp, rất ít doanh nghiệp xây dựng thành công thương hiệu như cà phê Trung Nguyên, Bitis, võng xếp Duy Lợi, bưởi Năm Roi,.
Nhận thấy được vai trò của việc xây dựng thương hiệu là đặc biệt quan trọng trong kinh doanh quốc tế với xu thế cạnh tranh gay gắt hiện nay nên em chọn đề tài : “Chiến lược thương hiệu của công ty TNHH cà phê Trung Nguyên” với mục đích phân tích, đánh giá quá trình xây dựng thương hiệu của công ty qua đó phân nào có những kiến nghị,giải pháp cho việc tạo dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam nói chung hoặc doanh nghiệp kinh doanh quốc tế nói riêng.
Nội dung đề án gồm có 3 phần :
I. Xây dựng thương hiệu- Trọng tâm trong chiến lược thương hiệu của công ty trách nhiệm hữu hạn cà phê Trung Nguyên
II. Thực trạng chiến lược thương hiệu của công ty TNHH cà phê Trung Nguyên.
III. Những kiến nghị và và bài học rút ra từ chiến lược kinh doanh của công ty TNHH cà phê Trung Nguyên
Em xin chân thành cảm ơn Tiến sỹ Tạ Văn Lợi đã giúp đỡ em hoàn thành hoàn thành tốt đề án này.
Tài liệu