Information
Phần I: Giới thiệu chung về Unilever Việt Nam
Unilever là một tập đoàn toàn cầu của Anh và Hà Lan nổi tiếng thế giới trên lĩnh vực sản xuất các sản phẩm tiêu dùng nhanh bao gồm các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân và gia đình, thức ăn và đồ uống từ trà. Các nhãn hiệu tiêu biểu của Unilever được tiêu dùng và chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu như Lipton, Knorr, Omo, Lux, Vim, Lifebouy, Dove, Close-Up, Sunsilk, Pond's, Hazeline...với doanh thu trên hàng triệu đô cho mỗi nhãn hiệu đã và đang chứng tỏ Unilever là 1 trong những công ty thành công nhất thế giới trong lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng. Cùng với Proctol & Gambel(P&G), Unilever hiện đang thống trị khắp thế giới về các sản phẩm này.
Là một công ty đa quốc gia, việc mở rộng thị trường và đặt nhiều chi nhánh trên thế giới để chiếm lĩnh thị trường toàn cầu là một trong những mục tiêu của Unilever. Unilever VN được thành lập năm 1995 cũng là một bước đi trong chiến lược tổng thể của Unilever.
Unilever VN thực chất là tập hợp của 3 công ty riêng biệt: Liên doanh Lever VN có trụ sở tại Hà Nội, Elida P/S tại thành phố Hồ Chí Minh và công ty Best Food cũng đặt tại thành phố HCM.
Từ năm 1995 đến nay Unilever đã đầu tư khoảng 120 triệu USD cho 3 doanh nghiệp này, điều này được thể hiện trong bảng sau:

Mục lục:
Phần I Giới thiệu chung về Unilever Việt Nam

Lịch sử hình thành
Quá trình phát triển
Hệ thống sản phẩm
Phần II Mục tiêu chiến lược của Unilever Việt Nam
Phần III Phân tích môi trường kinh doanh của Unilever Việt Nam

Môi trường vĩ mô
Môi trường ngành (Mô hình 5 áp lực cạnh tranh)
- Các doanh nghiệp trong ngành
- Sản phẩm thay thế
- Sức ép khách hàng
- Nhà cung cấp
- Đối thủ tiềm ẩn
Môi trường nội bộ
- Chuỗi giá trị
- Các hoạt động nội bộ DN
- Ma trận SWOT
Phần IV Chiến lược cạnh tranh của Unilever Việt Nam
Phần V Kết luận chung

Tài liệu