Tiểu Luận Sáng kiến kinh nghiệm trong môn thể dục
+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1

Chủ đề: Sáng kiến kinh nghiệm trong môn thể dục trong mục CÁC ĐỀ TÀI KHÁC

  1. #1

    Ngày tham gia
    May 2012
    Bài viết
    477
    Tài liệu đã gửi
    482
    Tài liệu được mua
    139
    Tài liệu đã mua
    33
    ID thành viên
    129661
    Gold
    1,100
    Nạp Gold vào tài khoản

    Sáng kiến kinh nghiệm trong môn thể dục

    TÊN ĐỀ TÀI: Sáng kiến kinh nghiệm trong môn thể dục
    PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
    1. Cơ sở thực tiễn:
    Ngày 27/ 03/1946 Bác Hồ đã ra lời kêu gọi toàn dân tập thể dục “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khoẻ thì mới thành công. Một người dân yếu ớt tức làm cho cho cả nước yếu ớt, một người dân khoẻ mạnh tức làm cho cả nước khoẻ mạnh…” và vì thế: “Luyện tập thể dục, bồi bổ sức khoẻ là bộ phận của người dân yêu nước ".
    Bác Hồ đã khẳng định mục đích của rèn luyện sức khoẻ dưới chế độ mới, để xây dựng một xã hội văn minh. Mục đích của giáo dục thể chất phát triển toàn diện thế hệ trẻ Việt Nam, thế hệ trẻ đó phải được phát triển thể chất có chủ định để thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện của Đảng và nhà nước.
    Giáo dục thể chất nói chung và môn học thể dục trong nhà trường nói riêng, thể chất giữ vai trò quan trọng trong việc giáo dục toàn diện. Thể dục là một biện pháp tích cực, tác động nhiều tới sức khoẻ học sinh, nhằm cung cấp cho học sinh những kiến thức, kĩ năng vận động cơ bản, làm cơ sở cho học sinh và luyện thân thể bồi dưỡng đạo đức tác phong con người mới.
    Ở tuổi học sinh tiểu học tính tình vui tươi, hồn nhiên, hiếu động là không thể thiếu được trong các em. Đặc biệt là mặt tâm lí của các em có nhiều thay đổi lớn. Vì vậy, trong môn thể dục không nên theo khuynh hướng thể dục đơn thuần, máy móc, gây cho các em sự mệt mỏi, căng thẳng, nhàm chán, dẫn đến phản tác dụng rèn luyện mà phải kích thích, tác động đến hoạt động toàn diện cả về mặt tâm sinh lí ở các em, tạo nên sự hứng thú, giúp các em ham thích, tập luyện tốt hơn.
    Mặt khác, trong thực tế môn học thể dục có nhiều đối tượng học sinh khác nhau, có em có sức khoẻ tốt, có em có sức khoẻ yếu, có em có tật bẩm sinh…Vậy phải làm thế nào? Phải dùng biện pháp nào? Một câu hỏi đang đặt ra. Vậy trên nền
    tảng giáo dục thể chất đặt ra, với những phương pháp được sử dụng hợp lí có tác
    dụng quan trọng đến đối tượng tập luyện kích thích, hay động viên, nhiều phương pháp khác để cho các em có thể tập luyện năng cao sức khoẻ, phục vụ tốt cho việc học tập. Với những yêu cầu cấp bách trên, tôi quyết định lựa chọn đề tài: “Một số phương pháp nhằm kích thích gây nhiều hứng thú học tập, giúp các em ham thích học tốt môn thể dục”.
    2. Mục đích nghiên cứu, ý nghĩa của đề tài
    - Tạo cho các em sự say mê, hứng thú trong môn học.
    - Giúp các em rèn luyện thân thể tốt, có sức khoẻ đảm bảo trong việc học tập.
    - Sử dụng phương pháp phù hợp với lứa tuổi các em đảm bảo tính vừa sức, hấp dẫn.
    3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu:
    - Học sinh Trường Tiểu học Hữu Vinh.
    - Rèn luyện thân thể trong nhà trường và luyện tập ở nhà.
    4. Nhiệm vụ và phương pháp nghiên cứu:
    * Nhiệm vụ:
    - Tìm hiểu một số vấn đề lý luận và thực tiễn của đề tài.
    - Tìm hiểu thực trạng việc học tập bộ môn Thể dục của học sinh.
    - Sử dụng một số phương pháp nhằm kích thích gây nhiều hứng thú học tập, giúp các em ham thích học tốt môn thể dục đạt được kết quả cao.
    * Để hoàn thành đề tài tôi đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau:
    - Phương pháp nghiên cứu lý thuyết, tra cứu tài liệu, điều tra, thống kê, thu thập sử lý số liệu.
    - Phương pháp điều tra khảo kết quả học tập của học sinh
    - Kích thích các em ham thích học môn thể dục.
    - Sử dụng tranh ảnh, các dụng cụ học tập: Tranh các loại, bóng (các loại bóng), cầu đá (các loại cầu), dây nhảy...mang tính hấp dẫn.
    - Phương pháp sử dụng "trò chơi".
    - Phương pháp thi đua khen thưởng các thành tích trong thể dục thể thao...
    - Tham khảo ý kiến cũng như phương pháp dạy học của đồng nghiệp thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, thăm lớp dự giờ.
    - Nhóm các phương pháp thực tiễn: tọa đàm, trao đổi...
    - Đánh giá kết quả học tập của học sinh sau khi dạy thực nghiệm
    File đính kèm
    • sang kien kinh nghiem the duc tieu hoc hay.doc
      File Type: doc 1.49 MB , Có 3 lượt tải
    Last edited by 0974100333; 10-28-2013 at 06:42 AM.
    Nếu các bạn cần gấp tài liệu và cần nhiều tài liệu tốt hơn, hãy liên hệ với mình qua số điện thoại 0942612610 ; hoặc DC mail: tai.lieu.vip123@gmail.com
    : chúc các bạn một ngày vui vẻ, tốt lành


 

Visitors found this page by searching for:

sang kien kinh nghiem mon the duc

sang kien kinh nghiem the duc tieu hoc

sang kien kinh nghiem mon the duc thcssang kien kinh nghiem the ducsáng kiến kinh nghiệm môn thể dục tiểu họcskkn the duc tieu hocskkn mon the ducsang kien kinh nghiem mon the duc tieu hocsáng kiến kinh nghiệm thể dục tiểu họcskkn mon the duc tieu hocsáng kiến kinh nghiệm môn thể dục ở tiểu họcsáng kiến kinh nghiệm môn thể dục bậc tiểu họcskkn mon the duc thcsde tai sang kien kinh nghiem moân the ducsang kien kinh nhgiem mon the duc o tieu hocsáng kiến kinh nghiệm môn thể dục thcsde tai sang kien kinh nghiem mon the duckinh nghiem day mon the ducsang kien kinh nghiem the duc the thaosáng kiến kinh nghiệm trong môn thể dụcse tai sang kien kinh nghiem mon the duc thcssáng kiến kinh nghiệm môn bóng đásáng kiến kinh nghiệm môn thể dụcsang kien kinh nghiem mon the duc cap thcssang kien kinh nghiem giup hung thu trong gio the duc

Bookmarks

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình