Thạc Sỹ Thực trạng và giải pháp quản lý hoạt động vui chơi cho trẻ mẫu giáo lớn ở các trường mầm non trong Thành Phố Cà Mau
+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1

    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Đang ở
    aa
    Bài viết
    855
    Tài liệu đã gửi
    854
    Tài liệu được mua
    275
    Tài liệu đã mua
    1
    ID thành viên
    29481
    Gold
    821
    Nạp Gold vào tài khoản

    Thực trạng và giải pháp quản lý hoạt động vui chơi cho trẻ mẫu giáo lớn ở các trường mầm non trong Thành Phố Cà Mau

    TÊN ĐỀ TÀI: Thực trạng và giải pháp quản lý hoạt động vui chơi cho trẻ mẫu giáo lớn ở các trường mầm non trong Thành Phố Cà Mau
    Information

    MS: LVQLGD035
    SỐ TRANG: 138
    CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC
    TRƯỜNG : ĐHSP TPHCM
    NĂM: 2008

    Tài liệu


    Information



    MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài


    Đổi mới quản lý GD đã trở thành chiến lược phát triển đang được Đảng và
    Nhà nước quan tâm. Ở mục 4 trong Chỉ thị của Ban chấp hành Trung ương về việc
    xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQL GD đã nhấn mạnh: “ Đổi
    mới, nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà giáo và CBQL giáo dục”, đặc biệt
    “tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, nhất là công tác thanh tra chuyên môn và
    quản lý chất lượng GD…” [8, tr.2]. Vì vậy GDMN cũng cần phải đổi mới công tác
    quản lý cho phù hợp với yêu cầu đổi mới quản lý GD của Đảng và nhà nước. Quản
    lý HĐVC cho trẻ MG lớn là một bộ phận của quản lý chuyên môn trong GDMN.
    Nên cần thiết phải quan tâm đến công tác này nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới quản
    lý GD nói chung và quản lý GDMN nói riêng.
    Ngành GDMN đang có những bước chuyển mình lớn, thay đổi cả về hình
    thức lẫn nội dung chương trình chăm sóc GD trẻ nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển
    GDMN như trong chiến lược phát triển GDMN đã đề cập: “Mục tiêu GDMN là
    giúp trẻ phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố
    đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào học lớp một” [9]. Việc đổi mới
    chương trình chăm sóc GD trẻ trong đó đổi mới HĐVC cho trẻ là trọng tâm của đổi
    mới chương trình GDMN. Do đó, đòi hỏi phải đổi mới cách quản lý HĐVC cho phù
    hợp với đổi mới chương trình GDMN.
    HĐVC là hoạt động chủ đạo của trẻ MG. Trẻ “chơi mà học, học bằng chơi”.
    Qua HĐVC trẻ phát triển toàn diện trí tuệ, nhân cách. Nhấn mạnh về vai trò của
    HĐVC Luật giáo dục sửa đổi năm 2005 đã viết: “Phương pháp GDMN chủ yếu là
    thông qua việc tổ chức các HĐVC để giúp trẻ em phát triển toàn diện” [29]. Nên
    công tác quản lý HĐVC cho trẻ MG nói chung, MG lớn nói riêng là hết sức quan
    trọng nhằm góp phần chuẩn bị cho trẻ vào học ở trường phổ thông .
    MG lớn là lứa tuổi đang chuẩn bị bước vào trường phổ thông. Nên việc phát
    triển tư duy, tưởng tượng, lòng ham hiểu biết là hết sức quan trọng đối với trẻ. Việc
    phát triển trí tuệ và lòng ham hiểu biết cũng như mọi chức năng tâm lý khác chỉ có
    thể diễn ra một cách tốt đẹp trong HĐVC. Vì HĐVC là hoạt động chủ đạo của lứa
    tuổi. Kết quả của việc tổ chức HĐVC không chỉ phụ thuộc vào năng lực của GV mà
    còn phụ thuộc nhiều vào cách quản lý của BGH ở trường MN.
    Hiện nay, các trường MN ở TP Cà Mau đang thực hiện chương trình đổi mới
    theo hình thức hoạt động theo chủ đề, chủ điểm và đang thực hiện thí điểm chương
    trình đổi mới về nội dung lẫn hình thức tổ chức hoạt động chăm sóc GD trẻ.Việc
    quản lý HĐVC cho trẻ MG nói chung, MG lớn nói riêng còn nhiều bất cập, chưa
    đáp ứng được chương trình đổi mới chăm sóc GD trẻ như đã nêu ở trên. Cụ thể là
    cách quản lý còn áp đặt chưa phát huy tính năng động, sáng tạo của GV trong việc
    tổ chức HĐVC cho trẻ MG hoặc thả lỏng chưa quan tâm đến việc chỉ đạo, hướng
    dẫn việc tổ chức HĐVC cho GV dạy MG. Nguyên nhân là năng lực chuyên môn và
    năng lực quản lý còn hạn chế.
    Từ những lý do trên tôi quyết định chọn đề tài “Thực trạng và giải pháp
    quản lý hoạt động vui chơi cho trẻ mẫu giáo lớn ở các trường mầm non trong
    thành phố Cà Mau” nhằm giúp các nhà quản lý thấy rõ thực trạng về công tác
    quản lý HĐVC của BGH ở các trường MN trong TP Cà Mau và đề xuất một số giải
    pháp cơ bản góp phần nâng cao công tác quản lý HĐVC cho trẻ MG nói chung và
    MG lớn nói riêng.

    2. Mục đích nghiên cứu

    Từ cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn đề xuất một số giải pháp quản lý nhằm
    nâng cao hiệu quả về việc quản lý HĐVC cho trẻ MG lớn ở các trường MN công
    lập trên địa bàn TP Cà Mau.

    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu

    3.1. Khách thể nghiên cứu: Hoạt động quản lý của Ban giám hiệu các
    trường MN trong TP Cà Mau.
    3.2. Đối tượng nghiên cứu: Thực trạng và giải pháp quản lý HĐVC cho trẻ
    MG lớn ở các trường MN trong TP Cà Mau.

    4. Giả thuyết khoa học

    Việc quản lý HĐVC cho trẻ MG lớn của BGH ở các trường MN công lập
    trong TP Cà Mau còn nhiều hạn chế, chưa phù hợp với quản lý HĐVC theo hướng
    đổi mới GDMN. Nếu áp dụng tốt các giải pháp quản lý mà đề tài đề xuất sẽ góp
    phần nâng cao hiệu quả của công tác quản lý HĐVC cho trẻ MG lớn.

    5. Nhiệm vụ nghiên cứu

    5.1. Nghiên cứu lý luận.
    5.2. Nghiên cứu thực trạng về công tác quản lý HĐVC cho trẻ MG lớn của
    BGH ở các trường MN công lập trong TP Cà Mau.
    5.3. Đề xuất các giải pháp nhằm góp phần nâng cao công tác quản lý HĐVC
    cho trẻ MG lớn ở các trường MN công lập trong TP Cà Mau.

    6. Phạm vi nghiên cứu

    Quản lý có nhiều cấp, đề tài chỉ tập trung nghiên cứu về quản lý của BGH ở
    các trường MN công lập trong TP Cà Mau về việc quản lý HĐVC cho trẻ MG lớn.
    Quản lý HĐVC cho trẻ MG lớn bao gồm nhiều nội dung: 1/ Quản lý các
    khâu trong tiến trình tổ chức HĐVC cho trẻ; 2/ Quản lý về các biện pháp tổ chức
    HĐVC cho trẻ; 3/ Quản lý về công tác kiểm tra, đánh giá GV việc tổ chức HĐVC
    cho trẻ; 4/ Quản lý việc bồi dưỡng chuyên môn cho GV về tổ chức HĐVC cho trẻ;
    quản lý về môi trường chơi. Do thời gian và điều kiện nghiên cứu, chúng tôi không
    nghiên cứu quản lý về môi trường chơi mà chỉ nghiên cứu 4 nội dung trên.

    7. Phương pháp nghiên cứu

    7.1. Phương pháp nghiên cứu lý luận

    Thu thập tài liệu, đọc sách có liên quan đến công tác tổ chức HĐVC cho trẻ
    MG, nghiên cứu phân tích tổng hợp các loại tài liệu liên quan đến đề tài nhằm hệ
    thống hoá cơ sở lý luận để nghiên cứu làm cơ sở cho việc nghiên cứu thực trạng.

    7.2. Phương pháp nghiên cứu thực tiễn

    -Phương pháp quan sát: Quan sát tất cả các HĐVC của trẻ MG lớn để
    nhằm nắm được các biện pháp tổ chức HĐVC của GV dạy lớp MG lớn và nắm
    được cách chỉ đạo quản lý của BGH ở trường MN công lập trong công tác này.
    -Phương pháp trò chuyện: Trò chuyện với GV và CBQL để nhằm thu thập
    thông tin về quản lý HĐVC cho trẻ MG lớn của BGH ở các trường MN công lập
    trong TP Cà Mau.
    -Phương pháp điều tra bằng phiếu trưng cầu ý kiến: Xây dựng các phiếu
    trưng cầu ý kiến cho tất cả CBQL và GV nhằm thu thập thông tin về quản lý HĐVC
    cho trẻ MG lớn của BGH các trường MN công lập trong TP Cà Mau.
    -Phương pháp chuyên gia: Lấy ý kiến của các chuyên gia về sự cần thiết và
    tính khả thi của các giải pháp đã đề xuất nhằm nâng cao công tác quản lý HĐVC
    cho trẻ MG lớn.
    -Phương pháp thống kê toán học: Sử dụng công thức toán thống kê để tính
    tương quan thứ hạng giữa ý kiến đánh giá của GV và BGH; tính tương quan thứ
    hạng về MĐTH và KQTH của các biện pháp quản lý nhằm tìm độ tin cậy của các ý
    kiến.

    8. Những đóng góp của đề tài

    -Hệ thống hoá được những lý luận về quản lý HĐVC cho trẻ MG lớn của
    BGH.
    -Đề xuất một số giải pháp về quản lý HĐVC cho trẻ MG lớn nhằm góp phần
    nâng cao hiệu quả của quản lý HĐVC cho trẻ MG lớn của BGH các trường MN
    công lập trong TP Cà Mau

    Tài liệu
    File đính kèm
    • LVQLGD035.pdf
      File Type: pdf 1.25 MB , Có 0 lượt tải
    Last edited by nguyenhoangmi; 06-05-2013 at 09:14 PM.


 

Visitors found this page by searching for:

tim hieu viec to chuc hoat dong vui choi cho tre mam non

thuc trang quan ly truong mam non

thuc trang to chuc hoat dong vui choi cho tre mam non

giai phap phat trien tro choicho tre mam mon

tieu luan bien phap phat trien the chât cho tre o truong mam non

nghiên cứu thực trạng tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ mẫu giáo lớn

phan tich thuc trang hoat dong vui choi tre mau giao

đánh giá thực trạng tổ chức họat động vui chơi mầm non

nghien cuu thuc trang hoat dong vui choi tre mam non

bien phap to chuc tro choi dong vai theo chu de cho tre mau giao lon o truơng mam non

lap de cuu thuc trang to chuc hoat dong vui choi cho tre mau giao lon

thuc trang to chuc hoat dong vui choi

thuc trang to chuc hoat dong vui choi cua tre o truong

phieu dieu tra hoat dong vui choi cho tre mam non

bien phap danh gia giao vien to chuc hoat dong vui choi

mot so bien phap chi dao to chưc hoat động vui chơi o trương mau giao

lien he thuc te viec to chuc hoat dong vui choi cho tre mau giao o truong Mam non

cach quan ly tre mg tot

thực trạng tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ

mẫu phiếu đánh giá trẻ hoạt động vui chơi của mầm non

chuyen de doi moi hoat dong vui choi trong truong mamm non

chuyên đề đánh giá tổ chức hoạt động vui chơi ở các trường mầm non

y kien chuyen mon mg lon

luan van thac si de tai to chuc hoat dong vui choi cho tre mau giao

lap de cuong nghien cuu hoat dong vui choi cho tre mau giao o truong mam non

Bookmarks

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình