Information
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
PHẦN I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN QUẢNG CÁO Ô LA 2
1. Giới thiệu tổng quan về công ty: 2
1.1. Khái quát về công ty: 2
1.2. Ngành, nghề kinh doanh: 3
2. Cơ cấu tổ chức của công ty: 3
2.1.Sơ đồ tổ chức của công ty: 3
2.2. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban: 4
3. Cơ cấu tổ chức của phòng kế toán: 4
3.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy kế toán: 4
3.2. Chức năng và nhiệm vụ của kế toán các phân hành: 4
3.3. Các chính sách kế toán áp dụng tại công ty: 5
PHẦN II. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TẾ CÔNG TÁC KẾ TOÁN DOANH THU, CHI PHÍ VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO Ô LA. 7
1. Cơ sở lý luận về kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH Quảng Cáo Ô LA: 7
1.1.Nhiệm vụ của kế toán xác định kết quả kinh doanh: 7
1.2. Nội dung của kế toán xác định kết quả kinh doanh: 7
1.2.1. Kế toán doanh thu bán hàng: 7
1.2.2. Kế toán doanh thu bán hàng nội bộ: 12
1.2.3. Kế toán giá vốn hàng bán: 13
1.2.4. Các khoản giảm trừ doanh thu: 15
1.2.5. Kế toán chi phí bán hàng: 17
1.2.6. Kế toán chi phí quản lý doanh nghiệp: 18
1.2.7. Kế toán doanh thu hoạt động tài chính: 20
1.2.8. Kế toán chi phí tài chính: 20
1.2.9. Kế toán thu nhập khác: 21
1.2.10. Kế toán chi phí khác: 22
1.2.11. Kế toán thuế thu nhập doanh nghiệp hiện hành: 23
1.2.12. Kế toán xác định kết quả kinh doanh: 25
1.2.13. Kế toán lợi nhuận chưa phân phối: 26
2. Thực tế về kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH Quảng Cáo Ô La: 27
2.1.Kế toán doanh thu bán hàng: 27
2.2. Kế toán giá vốn hàng bán: 29
2.3. Kế toán chi phí bán hàng: 32
2.4. Kế toán chí phí quản lý doanh nghiệp: 33
2.5. Kế toán doanh thu hoạt động tài chính: 35
2.6. Kế toán chi phí tài chính: 36
2.7. Xác định kết quả kinh doanh: 37
PHẦN III. NHẬN XÉT VÀ KIẾN NGHỊ 38
1. Nhận xét chung: 38
1.1. Ưu điểm: 38
1.2. Nhược điểm: 38
2. Kiến nghị: 39







LỜI MỞ ĐẦU
Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, các tổ chức, các Công ty kinh doanh sản xuất các loại mặt hàng tương tự nhau diễn ra hết sức gay gắt. Vì vậy thị trường là vấn đề sống còn của các doanh nghiệp, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đều phải gắn liền với thị trường cho nên bản thân các doanh nghiệp phải tìm nguồn mua và tiêu thụ.
Bên cạnh đó, mục đích hoạt động của doanh nghiệp là lợi nhuận nên việc xác định kết quả hoạt động kinh doanh đúng và chính xác là rất quan trọng. Do vậy, bên cạnh các biện pháp quản lý chung, việc tổ chức hợp lý công tác kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh là rất cần thiết giúp cho doanh nghiệp có đầy đủ thông tin kịp thời và chính xác để đưa ra quyết định đứng đắn.
Doanh nghiệp kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao là cơ sở doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển ngày càng bền vững, chắc chắn trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh sôi động và quyết liệt.
Để duy trì được sự phát triển bền vững với hiệu quả kinh tế cao các doanh nghiệp cũng cần phải trang bị cho mình những kiến thức về phân tích hoạt động kinh doanh nhằm biết cách đánh giá các kết quả vừa đạt được và hiệu quả của hoạt động kinh doanh, biết cách xác định và phân tích có hệ thống các nhân tố tác động thuận lợi và không thuận lợi đến hoạt động kinh doanh. Từ đó, đề xuất các giải pháp phát triển các nhân tố tác động tích cực, hạn chế và loại bỏ các nhân tố có ảnh hưởng xấu nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Nhận thấy được tầm quan trọng đó nên em đã chọn đề tài :“Kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Quảng Cáo Ô La
Tài liệu