Information
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài:

Trải qua nhiều giai đoạn phát triển của xã hội, chúng ta nhận thấy rằng xã hội càng phát triển thì đòi hỏi kiến thức và trình độ ngày càng cao. Chính vì vậy, nhu cầu học tập trao dồi kiến thức nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội cũng tăng theo.
Để nâng cao chất lượng học tập đòi hỏi chúng ta phải quan tâm đến nhiều mặt như : chương trình đào tạo, trường lớp, giáo viên, giảng viên, công cụ trợ giúp học tập… đối với sinh viên thì việc học tập cũng rất quan trọng. Việc chuẩn bị tài liệu học tập cũng đóng vai trò khá quan trọng. Chính vì vậy mà nhiều dịch vụ hỗ trợ cho việc tìm và trang bị tài liệu cho sinh viên xuất hiện ngày càng nhiều. Trong đó có các dịch vụ photocopy, in ấn là phổ biến nhất.
Hiện nay, trên địa bàn thành phố Cần Thơ có rất nhiều địa điểm photocopy phục vụ cho sinh viên, nổi trội là photocopy Thành Công hiện có 2 trụ sở nằm đối diện trường Đại học Cần Thơ đang được sinh viên đại học Cần Thơ tín nhiệm. Tuy nhiên, Thành Công cũng đang chịu sự cạnh tranh từ nhiều điểm photo khác, chính vì vậy mà đề tài “Đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên Đại học Cần Thơ đối với dịch vụ photocopy, in ấn Thành Công” được thực hiện nhằm đề ra một số biện pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của photocopy Thành Công.
2. Mục tiêu nghiên cứu:
2.1. Mục tiêu chung :
Đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên trường đại học Cần Thơ đối với dịch vụ photocopy, in ấn Thành Công.
2.2. Mục tiêu cụ thể :
• Mục tiêu 1: Phân tích thực trạng sử dụng dịch vụ photocopy, in ấn Thành Công.
• Mục tiêu 2: Đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên đối với các dịch vụ.
• Mục tiêu 3: Tìm ra giải pháp kinh doanh cho Công ty Thành Công .
3. Thiết kế nghiên cứu:
Loại thiết kế: Nghiên cứu mô tả - thiết kế nghiên cứu đơn thành phần.
4. Chọn mẫu nghiên cứu:
4.1. Xác định tổng thể:
Tất cả sinh viên đang học tại trường Đại học Cần Thơ có sử dụng dịch vụ photocopy, in ấn của Thành Công.


****
PHẦN KẾT LUẬN VÀ GIẢI PHÁP
I. KẾT LUẬN:
Qua kết quả phân tích trên cho thấy, các dịch vụ của Thành Công đều đã được sinh viên sử dụng, và dịch vụ được sử dụng nhiều là dịch vụ photocopy và dịch vụ cung cấp tài liệu, tỷ lệ sinh viên chỉ sử dụng dịch vụ của Thành Công là 28,9% và có 80% sinh viên đến ít hơn 2 lần trong một tuần, Điều này cho thấy, nhu cầu sử dụng dịch vụ của Thành Công chưa cao. Trung bình các bạn sinh viên chi cho việc sử dụng các dịch vụ khoảng 13.600 đồng.
Về sự hài lòng đối với các dịch vụ của Thành công, nhìn chung sinh viên đã hài lòng đối với các dịch vụ của Thành công. Trong đó mức độ hài lòng chung giữa sinh viên nam và nữ là không khác nhau và chỉ khác nhau ở sinh viên các khóa. Trong đó hài lòng nhất là sinh viên khóa 36 và mức độ hài lòng chung sẽ không bị ảnh hưởng mức độ thường xuyên đến sử dụng dịch vụ của Thành Công.
Đối với các dịch vụ chính của Thành Công, thì sinh viên đều đã hài lòng, và hài lòng nhất là đối với dịch vụ photocopy. Đối với nhóm nhân tố về cung cách phục vụ chất lượng sản phẩm, thì yếu tố giá và chất lượng được sinh viên hài lòng nhiều. Cơ sở vật chất, thái độ phục vụ của sinh viên thì sinh viên chưa hài lòng về cơ sở vật chất. Trong đó kém hài lòng nhất là đối với bãi đậu xe và nơi chờ nhận tài liệu.
II. GIẢI PHÁP:
Qua phân tích cho thấy, những năm gần đây dịch vụ photocopy Thành Công đã trở nên khá quen thuộc với sinh viên trường ĐHCT nói riêng và sinh viên trên địa bàn TP Cần Thơ nói chung. Tuy nhiên, mức độ hài lòng đối với các dịch vụ của công ty chỉ ở mức tương đối và giá trị của các giao dịch cũng còn thấp. Điều này thúc đẩy bản thân công ty nên đưa ra những biện pháp và chiến lược kinh doanh cụ thể nhằm mở rộng hình ảnh công ty đến với người tiêu dùng và đồng thời nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động kinh doanh của đơn vị, cụ thể là:
- Nâng cao năng lực phục vụ của đội ngũ nhân viên, đặc biệt là cung cách ứng xử và khả năng giao tiếp với khách hàng.
- Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật hạ tầng, nâng cao chất lượng của bãi giữ xe và khu vực chờ nhận tài liệu (VD: bố trí thêm ghế ngồi, lắp đặt thêm Tivi trên tường tại nơi chờ nhận tài liệu để khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi chờ nhận tài liệu…) nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất cho khách hàng kể cả trong giờ cao điểm.
- Không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm trên cơ sở đảm bảo giá thành phù hợp với thu nhập của đại bộ phận khách hàng là sinh viên.
- Không ngừng đầu tư, đổi mới trang thiết bị để đảm bảo nâng cao chất lượng phục vụ.
- Mở rộng quy mô của các giao dịch cả về số lượng lẫn giá trị giao dịch bằng cách áp dụng các biện pháp kích thích nhu cầu của khách hàng như: hạ giá thành sản phẩm, dịch vụ giao hàng tận nơi, khuyến mãi…

Luận văn dài 40 trang, chia làm 3 chương
Tài liệu