Information
LỜI MỞ ĐẦU

Thái nguyên là một trong những trung tâm kinh tế - Chính trị của khu vực Việt Bắc nói riêng và của vùng trung du miền núi Đông Bắc nói chung, là cửa ngõ giao lưu kinh tế - Xã hội giữa vùng trung du miền núi với vùng Đồng bằng Bắc bộ. Mặt khác, Thái nguyên được biết đến là một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực lớn thứ 3 cả nước sau Hà nội và TP Hồ Chí Minh với 6 trường Đại học, 11 trường Cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và 9 trung tâm dạy nghề…Vì vậy số lượng dân cư và học sinh, sinh viên tập trung ở đây là rất lớn. Nhu cầu về ăn mặc, vui chơi giải trí là không thể thiếu.
Trong khi đó, năm 2008, công trình chợ Thái được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Chợ được thiết kế hiện đại, quy mô rộng lớn, là trung tâm Thương mại lớn của tỉnh Thái nguyên cũng như vùng Đông bắc. Đây là địa điểm thích hợp để Phát triển các quầy hàng cung cấp sản phẩm và dịch vụ phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng hàng ngày như: thực phẩm, dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, trang sức, hàng tạp hóa, tạp phẩm, đồ dùng thiết yếu và đặc biệt là Kinh doanh quần áo thời trang. Trên thực tế đã có nhiều quầy hàng với quy mô lớn nhỏ khác nhau, đa dạng, phong phú và đã thu hút được khá đông khách hàng. Tuy nhiên đa số các quầy hàng chủ yếu tập trung Kinh doanh hàng thời trang nữ, các mặt hàng thời trang dành cho nam giới còn ít nên chưa đáp ứng được nhu cầu về thời trang của nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là nam giới.
Trước những lợi thế và tiềm năng lớn khi Kinh doanh mặt hàng này, nhóm thực hiện quyết định lựa chọn thực hiện nghiên cứu và lập kế hoạch dự án “Mở cửa hàng thời trang nam ” trên địa bàn này.
Mục tiêu
Kết hợp lý thuyết đã học với các nghiên cứu về thực tế thực hiện lập kế hoạch dự án mở “Cửa hàng thời trang nam” tại chợ Thái, mục tiêu của dự án mà nhóm thực hiện đưa ra là:
- Thu lợi nhuận cho chủ đầu tư.
- Đáp ứng, phục vụ nhu cầu về thời trang nam cho các đối tượng dân cư, học sinh, sinh viên trong địa bàn tỉnh.
- Góp phần Phát triển nền kinh tế tại địa phương theo chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương.
Phạm vi thực hiện:
“ Cửa hàng thời trang nam” là một dự án quy mô nhỏ nên ban đầu chỉ tập trung đáp ứng nhu cầu của các đối tượng dân cư, học sinh, sinh viên trong địa bàn Thành phố và tỉnh Thái Nguyên. Do vậy các nghiên cứu đánh giá khả thi và dự án thiết kế chỉ tập trung vào những yếu tố cơ bản.
Phương pháp thực hiện:
Sử dụng phương pháp nghiên cứu các thông tin thứ cấp cần thiết để đánh giá và lập kế hoạch dự án.
Nội dung:
Ngoài phần mở đầu và kết luận, kết cấu của đồ án gồm hai phần như sau:
Phần 1: TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN
Phần 2: LẬP KẾ HOẠCH DỰ ÁN






KẾT LUẬN

Qua phân tích và tính toán dự án “mở cửa hàng thời trang nam”, việc thực hiện dự án là thực sự khả thi, đáp ứng được mục tiêu lợi nhuận của chủ đầu tư, bên cạnh đó tạo công ăn việc làm cho một số Lao động và đảm bảo sự Phát triển lâu dài trong nền kinh tế hiện nay.
Với việc lập kế hoạch tổng quan về phạm vi dự án, thời gian tiến độ thực hiện, dự toán ngân sách giúp chủ Đầu tư thấy rõ được các công việc thuộc dự án, chi phí thực hiện cũng như thời gian và trình tự thực hiện các công việc. Từ đó chủ đầu tư có thể thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện dự án trên thực tế có theo kế hoạch hay không, và đảm bảo việc thời gian và chi phí phát sinh tối thiểu nhưng vẫn đạt được chất lượng theo yêu cầu.
Vậy qua việc thực hiện đồ án môn học quản lý dự án không những giúp sinh viên củng cố lại các kiến thức đã học, tiếp thu các kỹ năng thực tế mà đây còn mở ra một cơ hội Kinh doanh thật sự đối với những ai biết nắm bắt cơ hội để thành công.


Luận văn dài 36 trang, chia làm 3 chương
Tài liệu