Information
Mục lục

I. KHÁI QUÁT CHUNG. 2
II. NỘI DUNG. 4

1. Đặc điểm chung của người Trung Quốc. 4
2, Giáo tiếp của khách Du lịch Trung Quốc. 6
3. Tâm lí khách du lịch Trung Quốc. 7
4. Một số điểm cần chú ý: 11
III. KẾT LUẬN. 13

I. KHÁI QUÁT CHUNG

Trung Quốc luôn là thị trường du lịch đầy tiềm năng đối với Việt Nam. Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm nay, số khách quốc tế đến Việt Nam là gần 1,16 triệu người, tăng khoảng 20% so với cùng kì năm trước. Trong (khách) đó, khách đến Việt Nam đông nhất vẫn là từ Trung Quốc với xấp xỉ 320.000 người. Việc tìm hiểu về tâm lí khách du lịch Trung Quốc là rất cần thiết để tạo điều kiện cho việc khai thác tốt thị trường khách du lịch lớn này.
Trung Quốc nằm ở phía Đông châu Á với một diện tích 9,78 triệu kilômet vuông. Xét về mặt địa lí nó là nước lớn thứ ba trên thế giới. Trung Quốc có chung lãnh thổ với 15 nước, trong đó có Việt Nam Trung Quốc có một lịch sử rất lâu đời và cổ xưa với một nền văn hoá rực rỡ giàu bản sắc. Tầm ảnh hưởng của văn hoá TrungôHa rất rộng lớn và khắp Châu Á, chính vì thế người Trung Quốc rất tự hào về truyền thống của dân tộc của đất nước mình. Người Trung Quốc sống ở khắp nơi trên thế giới, nhưng ở đâu họ vẫn giữ được nét truyền thống của dân tộc bởi lòng tự hào, tự tôn dân tộc của họ rất cao.
Hiện nay Quốc gia này là một trong những nền kinh tế lớn trên thế giới với tốc độ tăng trưởng cao nhất trên thế giới. Mức sống của người dân không ngừng được nâng cao, nhu cầu hưởng thụ cuộc sống ngày càng cần thiét. Người Trung Quốc đi du lịch ngày càng nhiều. Rất nhiều khách Trung Quốc đã chọn đến Việt Nam du lịch vừa do việc đi lại giữa hai quốc gia rất thuận tiện với rất nhiều cửa khẩu đường bộ, vừa bởi văn hoá Việt Nam có rất nhiều điểm tương đồng với Trung Quốc. Không vì có nhiều nét tương đồng mà việc phcụ vụ khách du lịch Trung Quốc đơn giản, cần phải tìm hiểu rõ về văn hoá, tâm lí người Trung Quốc thì việc phục vụ mới đạt kết quả tốt nhất.
Tài liệu