Information

MỤC LỤC



MỞ ĐẦU
CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

1.1. HUY ĐỘNG VỐN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
1.1.1 Tổng quan về ngân hàng thương mại 3
1.1.1.1 Khái niệm về Ngân hàng thương mại 3
1.1.1.2. Các nghiệp vụ cơ bản của ngân hàng thương mại 4
1.1.2 Huy động vốn của ngân hàng thương mại: 8
1.1.2.1 Nguồn vốn và nghiệp vụ huy động vốn của NHTM 8
1.1.2.1.1 Khỏi niệm về vốn của NHTM 8
1.1.2.1.2 Vốn chủ sở hữu 8
1.1.2.1.3. Nguồn tiền gửi và các nghiệp vụ huy động tiền gửi 10
1.1.2.1.4. Nguồn tiền vay và các nghiệp vụ huy động tiền vay 11
1.1.2.1.5. Các nguồn khác 12
1.2. HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 13
1.2.1 Khái niệm hiệu quả huy động vốn của ngân hàng thương mại 13
1.2.2.Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả huy động vốn của NHTM 14
1.2.2.1. Quy mô nguồn vốn và tốc độ tăng trưởng nguồn vốn huy động 15
1.2.2.2. Cơ cấu nguồn vốn huy động 16
1.2.2.3.Chi phí huy động vốn 17
1.2.2.4. Phù hợp giữa huy động vốn và sử dụng vốn 19
1.3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HUY ĐỘNG VỐN CỦA NHTM 20
1.3.1. Các nhân tố chủ quan 20
1.3.1.1. Quan điểm của lãnh đạo Ngân hàng về huy động vốn 20
1.3.1.2 Uy tín của ngân hàng 21
1.3.1.3. Đạo đức nghề nghiệp và trình độ chuyên môn của cán bộ, nhân viên Ngân hàng 22
1.3.1.4. Cơ sở vật chất của Ngân hàng 22
1.3.1.5. Các hình thức huy động vốn và sự tích hợp các tiện ích 23
1.3.2. Các nhân tố khách quan 24
1.3.2.1. Môi trường kinh tế - xó hội 24
1.3.2.2. Tâm lý dân cư 25
1.3.2.3. Sự cạnh tranh từ các đối thủ 26
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN TẠI NHCTVN CHI NHÁNH HOÀN KIẾM
2.1. KHÁI QUÁT VỀ NHCTVN CHI NHÁNH HOÀN KIẾM 28
2.1.1 Cơ cấu tổ chức và các phòng ban của Chi nhánh NHCT Hoàn Kiếm 29
2.1.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Hoàn Kiếm 32
2.2 THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN TẠI NHCT VN CHI NHÁNH HOÀN KIẾM 42
2.2.1 Quy mụ nguồn vốn và tốc độ tăng trưởng của nguồn vốn 42
2.2.1.1 Quy mô nguồn vốn huy động 45
2.2.1.2. Cơ cấu nguồn vốn huy động 46
2.2.2 Chi phí huy động vốn 55
2.2.4 Đánh giá chung về hiệu quả huy động vốn tại NHCT Việt Nam chi nhánh Hoàn Kiếm 59
2.2.4.1. Những thành tựu đạt được. 59
2.2.4.2 Những hạn chế và nguyên nhân 62
CHƯƠNG 3 : GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN TẠI NHCTVN CHI NHÁNH HOÀN KIẾM
3.1 ĐỊNH HƯỚNG NÂNG CAO HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN TẠI NHCTVN CHI NHÁNH HOÀN KIẾM TRONG THỜI GIAN TỚI. 68
3.2. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN TẠI NHCTVN CN HOÀN KIẾM. 71
3.2.1 Xây dựng chiến lược trong cơ cấu huy động vốn 71
3.2.2 Tăng cường các hoạt động tiếp thị, quảng cáo trong huy động vốn 72
3.2.3 Mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ Ngân hàng 73
3.2.4 Đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đối với đội ngũ cán bộ Ngân hàng 74
3.2.5 Thực hiện chiến lược cạnh tranh huy động vốn năng động và hiệu qủa. 76
3.2.6 Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát 77
3.2.7 Đầu tư hoàn thiện và hiện đại hóa công nghệ ngân hàng 78
3.2.8 Xây dựng chính sách lói suất linh hoạt 78
3.2.9 Nhanh chóng mở rộng dịch vụ mới, đa dạng hóa các hình thức động, tăng cường các khoản thu từ dịch vụ. 79
3.3. KIẾN NGHỊ 80
3.3.1. Kiến nghị với Ngân hàng Công thương Việt Nam 81
3.3.2. Kiến nghị với ngân hàng Nhà nước 82
3.3.3. Kiến nghị với chính phủ 83
KẾT LUẬN
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

Tài liệu