Thạc Sỹ Vận dụng quan điểm “tích hợp” và “tích cực” trong việc dạy học ngữ pháp ở trường trung học phổ thông
+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1

    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Đang ở
    aa
    Bài viết
    854
    Tài liệu đã gửi
    853
    Tài liệu được mua
    276
    Tài liệu đã mua
    1
    ID thành viên
    29481
    Gold
    921
    Nạp Gold vào tài khoản

    Vận dụng quan điểm “tích hợp” và “tích cực” trong việc dạy học ngữ pháp ở trường trung học phổ thông

    TÊN ĐỀ TÀI: Vận dụng quan điểm “tích hợp” và “tích cực” trong việc dạy học ngữ pháp ở trường trung học phổ thông
    Information


    MS: LVVH-PPDH021
    SỐ TRANG: 180
    NGÀNH: VĂN HỌC
    CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VĂN HỌC
    TRƯỜNG: ĐHSP TPHCM
    NĂM: 2010

    Tài liệu


    Information

    CẤU TRÚC LUẬN VĂN


    LỜI CẢM ƠN

    Phần 1: MỞ ĐẦU


    I. Lý do chọn đề tài, đối tượng và mục đích nghiên cứu
    II. Lịch sử vấn đề
    1. Những nghiên cứu về việc dạy học ngữ pháp ở bậc THPT
    2. Những nghiên cứu về PPDH theo quan điểm “tích cực”
    III. Yêu cầu và nhiệm vụ
    IV. Phương pháp nghiên cứu
    1. Phương pháp nghiên cứu chung
    2. Phương pháp nghiên cứu chuyên ngành:
    V. Phạm vi nghiên cứu và nguồn ngữ liệu
    VI. Cấu trúc của luận văn

    Phần 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

    CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ LÍ LUẬN


    1.1. Những hướng đổi mới về PPDH Tiếng Việt
    1.1.1. Đổi mới theo quan điểm tích hợp kiến thức
    1.1.2. Đổi mới theo quan điểm tích cực hoá hoạt động của HS
    1.1.3. Một số PPDH đặc thù được vận dụng khi dạy học theo quan điểm “tích hợp” và “tích cực”
    1.1.4. Một số yêu cầu khi vận dụng quan điểm “tích hợp” và “tích cực” trong dạy học tiếng Việt
    1.2. Một số vấn đề lí thuyết về dạy học ngữ pháp ở bậc THPT
    1.2.1. Vị trí, vai trò của phân môn ngữ pháp
    1.2.2. Những khái niệm công cụ có liên quan
    1.2.3. Yêu cầu đối với GV và HS trong dạy học ngữ pháp

    CHƯƠNG 2 : VẬN DỤNG QUAN ĐIỂM “TÍCH CỰC” VÀ “TÍCH HỢP” TRONG DẠY HỌC NGỮ PHÁP Ở TRƯỜNG THPT

    2.1. Tình hình dạy học ngữ pháp ở trường THPT
    2.1.1. Những hạn chế trong cách dạy học ngữ pháp trước đây
    2.1.2. Những thuận lợi và khó khăn của việc dạy học ngữ pháp theo chương trình mới
    2.1.3. Tình hình dạy học ngữ pháp hiện nay
    2.2. Vận dụng quan điểm “tích hợp” và “tích cực” trong dạy học ngữ pháp
    2.2.1. Về phương pháp dạy học
    2.2.2. Về hình thức dạy học
    2.2.3. Về phương tiện dạy học

    CHƯƠNG 3 : THỰC NGHIỆM MỘT SỐ GIÁO ÁN NGỮ PHÁP THPT ĐƯỢC SOẠN THEO QUAN ĐIỂM “TÍCH HỢP” VÀ “TÍCH CỰC”

    3.1. Bài Ngữ cảnh (Ngữ văn 11 – Tập 1)
    3.1.1. Phân tích bài học
    3.1.2. Vận dụng PP nêu vấn đề khi dẫn dắt HS vào bài
    3.1.3. Vận dụng PP giao tiếp cho HS thực hành giao tiếp theo ngữ cảnh
    3.2. Bài Thực hành về sử dụng một số kiểu câu trong văn bản (Ngữ văn 11 – Tập 1)
    3.2.1. Phân tích bài học
    3.2.2. Vận dụng PP nêu vấn đề để HS phân biệt thành phần trạng ngữ chỉ tình huống và khởi ngữ
    3.2.3. Vận dụng PP giao tiếp để xây dựng hệ thống bài tập cho HS thực hành về các kiểu câu
    3.3. Thiết kế một buổi ngoại khoá ngữ pháp cho HS lớp 11
    3.3.1. Mục đích
    3.3.2. Yêu cầu
    3.3.3. Nội dung và cách thức tổ chức
    3.4. Thực nghiệm một số giáo án
    3.4.1. Mục đích và phạm vi thực nghiệm
    3.4.2. Đối tượng và phương pháp thực nghiệm
    3.4.3. Kết quả thực nghiệm các giờ dạy lý thuyết và thực hành ngữ pháp
    3.4.4. Kết quả thực nghiệm ngoại khoá ngữ pháp
    3.4.5. Nhận xét chung về kết quả thực nghiệm

    Phần 3 : KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    PHỤ LỤC


    1. Phiếu khảo sát
    PHIẾU SỐ 1 : PHIẾU KHẢO SÁT Ý KIẾN HỌC SINH VỀ CÁC BÀI HỌC NGỮ PHÁP TRONG SGK NGỮ VĂN THPT
    PHIẾU SỐ 2 : PHIẾU KHẢO SÁT Ý KIẾN GIÁO VIÊN VỀ VIỆC DẠY NGỮ PHÁP TRONG TRƯỜNG THPT

    2. Kết quả khảo sát
    2.1. Khảo sát ý kiến 50 GV
    2.2. Khảo sát ý kiến 435 HS

    3. Một số ý kiến của GV trong việc dạy phân môn ngữ pháp

    4. Một số giáo án điện tử thực nghiệm

    Tài liệu
    File đính kèm
    • LVVH-PPDH021.pdf
      File Type: pdf 6.90 MB , Có 0 lượt tải
    Last edited by nguyenhoangmi; 07-15-2012 at 07:41 PM.


 

Similar Threads

  1. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 08-15-2011, 09:54 PM
  2. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 08-03-2011, 04:38 PM
  3. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 06-01-2011, 03:42 PM
  4. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 06-01-2011, 01:33 PM
  5. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 02-25-2011, 04:49 PM

Visitors found this page by searching for:

quan điểm tích cực khi dạy học lí thuyết ngữ pháp

quan diem tich hop trong day hoc tu ngu bac thpt

day hoc theo quan diem tich hop

van dung quan diem tich hop

quan diem tich hop trong mon ngu van

tich hop tich cuc ngu van thcs

tich hop ngu van thpt

vận dụng quan điểm tích hợp để

phương pháp dạy học tích hợp

nhan xet ve bai thuc hanh ve su dung mot so kieu cau

3.1.1. quan điểm của giáo viên về dạy học tích cực

quang diem giáo dục tích cực

phan tich quan diem giao duc tich cucvan dung quan diem tich cuc trong viec day thuc hanh trong mon tieng viet PTTHphiếu khảo sát ý kiến hs về cách họcvan dung quan diem tich cuc trong viec day thuc hanh trong mon tieng viet viet ptthvan dung quan diem tich hop trong viec day hoc thuc hanh tu ngu o bac ptthvan dung quan diem tich hop trong viec day thuc hanh tu ngu bac ptthvan dung mot bai day trong giao tiep tieng viet o bac thcsvận dụng phương pháp dạy học tích cựcvan dung quan diem giao tiep vao viec day hoc ly thuyet phan ngu phap o truong thptphương pháp dạy học tích hợp môn ngữ văntích hợp trong dạy học môn lịch sử ở trường THPTphuong phap day hoc ngu vantích hợp và vận dụng tích hợp

Bookmarks

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình